RSS

Dùng thử máy ảo BlackBerry 10 Dev Alpha

[IMG] 
Người ta đi dự hội nghị BB10 Jam thì sẽ được tặng một chiếc BlackBerry 10 Alpha Dev, còn mình ở nhà không có thì ngồi tải máy ảo chạy thử trên máy tính dùng cho đỡ nghiền vậy. Máy ảo BlackBerry 10 giả lập hoàn toàn giống với thiết bị, chỉ khác là chúng ta không chạm được mà phải dùng chuột để thao tác. Ngoài ra máy ảo không có phần mềm camera cho bạn thử. Nếu muốn khám phá bạn có thể tải về và cài, khá đơn giản. Còn nếu lười thì đọc bài viết này cũng đủ để bạn hình dung nó như thế nào rồi.

Cài đặt máy ảo BlackBerry 10
Để cài thì bạn cần phải truy cập vào website BlackBerry Developer Resources để tải về các thành phần cần thiết. Bạn có thể dùng Windows hoặc MacOS. Bài viết này mình sẽ minh hoạ bằng MacOS, còn Windows thì cũng làm tương tự. Cấu hình tối thiểu của máy tính:
  • CPU: Intel dual core 2.0 GHz hoặc AMD Athlon 4200+ hoặc cao hơn
  • Ổ cứng còn trống ít nhất 1GB, tốt nhất là nên có 5GB trống
  • RAM: 2GB, nếu có 4GB thì ngon hơn nhiều
  • VGA: GeForce 8800 GT, ATI Radeon HD 2600 hoặc cao hơn
  • Windows và linux thì dùng VMware Player (link khác) (mediafire)
  • MacOS dùng VMware Fusion
Sau khi cài VMware Player (hay VMware Fusion) trên máy tính xong rồi thì bạn tải file giả lập của BlackBerry 10 tại đây:


Các bước cài đặt khá đơn giản vì thế mình không dịch ra và bạn vui lòng coi tại đây.


[IMG]

Ngay từ cái nhìn đầu tiên thì có thể nhận ra ngay giao diện PlayBook quen thuộc, vì thực tế BlackBerry OS cũng được phát triển lên từ nhân QNX. BB10 trong tương lai sẽ sử dụng giao diện khác hiện tại (với sự hỗ trợ của Cascades) nhưng về cơ bản thì nhân vẫn giống nhau. Vì đây là máy ảo phục vụ cho lập trình viên nên nó không có các tính năng vừa được RIM giới thiệu như: RIM trình diễn công nghệ đoán trước chữ trên bàn phím BlackBerry 10 - [Video] Sự mượt mà trong Notification, đa nhiệm và chuyển màn hình trên BlackBerry 10 - Khoảnh khắc kỳ diệu, tính năng chụp hình hoàn toàn mới trên BlackBerry 10.

Tất cả những phần mềm viết cho PlayBook trước đây đều chạy tốt trên BB10, ngay cả cách cài đặt phần mềm cũng giống nhau (tham khảo: Tổng hợp các cách cài phần mềm cho BlackBerry PlayBook). Mình thử cài những phần mềm mà đã chạy trên PlayBook OS 2.0 lên BB10 thì chạy tốt, riêng một số game chạy không được vì báo lỗi card màn hình, có lẽ là do card màn hình của máy tính không tương thích. Máy ảo thì tất nhiên là sẽ không chạy mượt được như thiết bị thật, ngoài ra mình còn chưa tìm được cách để xoay ngang màn hình.

BB10 cũng hỗ trợ phần mềm Android, tất nhiên là phần mềm đó phải được chuyển sang file bar rồi. Hiện tại chưa có thông tin gì về việc root BB10 để cài Android Market (Google Play). Thử cài một số phần mềm android vào máy ảo thì nó chạy tốt. Trong tương lai BB10 sẽ hỗ trợ đa nhiệm cho Android Player, khi đó nếu bạn chạy nhiều phần mềm android cùng một lúc thì nó sẽ hiện thành nhiều cửa sổ riêng biệt, như những phần mềm bình thường khác.
 

Nguồn Tinhte.vn

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS