RSS

Cài đặt Windows 8 trên VMware

Bài viết này sẽ giúp bạn cài đặt cửa sổ 8 trên VMware phần mềm bằng cách sử dụng công cụ của VMware. Toàn bộ quá trình cài đặt chỉ mất khoảng 10 phút tùy thuộc vào máy tính của bạn
Cài đặt Windows 8 trên phần mềm VMware bao gồm 10 bước :

1. Chuẩn bị 1 bản cài đặt Windows 8 bằng đĩa DVD hoặc File ISO các bạn tải về
2. Cài đặt phần mềm VMware vào máy khuyến khích dùng bản mới nhất
3. Chạy phần mềm VMware

4. Tạo 1 máy ảo mới (Create a new Virtual Machine)
5. Khi bạn tạo một máy ảo mới (Create a new Virtual Machine) ,chọn tùy chọn  "I will install the operating system later." Vì VMware chưa thể làm việc với File ISO Windows 8 như hình dưới :

6. Chọn hệ điều hành là Windows. Vì bạn sẽ không tìm thấy Windows 8 trong danh sách, chọn Windows 7 hoặc Windows 7 64-bit, tùy theo điều kiện nào là thích hợp. Chọn các tùy chọn mặc định hoặc tùy chọn thích hợp trong tất cả các màn hình khác.
7. Sau khi bạn hoàn thành tạo máy ảo mới, VMware sẽ mở các máy ảo mới với một màn hình trống.
8. Click vào nút "Power on this virtual machine"  Nó sẽ cố gắng khởi động máy ảo. Nhưng chưa thể hoạt động được vì chúng ta chưa cài đặt hệ điều hành.

9. Mount the ISO image như ổ đĩa DVD và cài đặt Windows 8 từ nó. Để Mount the ISO image của Windows 8, nhấp vào tab cho máy ảo của bạn trong VMware cửa sổ và chọn "Removable Devices" -> "CD / DVD (IDE)" -> "setting".

10. Click vào "CD / DVD (IDE)" tùy chọn ở phía bên trái. Ở bên phải, chọn tùy chọn "Use ISO image file" và chọn Windows 8 cài đặt từ tập tin ảnh ISO.

- Sau khi thiết lập được tất cả các bước trên các bạn tiến hạnh khởi động máy ảo thiết lập BIOS máy ảo để khởi động boot CD/DVD trước và tiến hành cài đặt như bình thường. Hướng dẫn đến đây là hết. Các bạn có thắc mắc vui lòng đề lại comment.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS